NOTA

Sa mga wiz knowings humanash ng beks, gora lang sa Hanashan Page. Chenes ni atashi mga ganap ditis!


Translation? Sigi na nga. Chos! Sa mga di masyadong marunong mag gay speak, pwede naman magrefer sa Hanashan Page. Will update it regularly para naman makarelate kayo sa ganap dito di ba?


Last na, like my page on Facebook, The Beki Whisperer, keri? Keri.


Happy reading!

Sunday, March 29, 2015

Chismis ng chismis!

Taas kamay ng nagawan na ng chismis sa work! Unang una ako jan! Well, di naman maiiwasan yon. Lalo na kung maganda ka. Chos! Kahit san naman nachichismis ka. You can't please everybody naman kasi kaya wag ka pakabayani, wala na bujei para magtayo ng monumento mo teh!

Anywhoo, minsan ang chismis, wit nakakimbey, maloloka ka na lang talaga sa kakatawa dahil nakakaloka talaga anong basis nila.
Exhibit 1: Nagwork ako sa isang cake company nuong bagets pa ako (Walang aangal!). Sinabi ko naman sa kanila na badet si akems pero hanash nila, kenet be sa production area kaya dapat pepper ka kapag rarampage ka sa floor. So keri na no. One time, kinausap ako ng manager ko. May kumakalat daw na chismis tungkol sakin. Shet! Nacurious ako!
Manager: Beks, may kumakalat na chismis tungkol sayo.
Me: Sir, ano daw po meron?
Manager: Bading ka daw.
Ay shet lang. Akala ko chismis tungkol sakin nagnanakaw ako ng cake at pinangmimiryenda ko or pumapapak ako ng icing kapag bumababa sugar ko, pero di ko inaakala na yan yon! Sa lahat talaga ng chismis tungkol sakin, ito yung pinakatumagos eh! Alam mo yon? Sakit eh.
Exhibit 2: Nung nasa call center pa ako, nachismis din ako sa client namin. Yes, ganong level. Client. Ewan ko din ba kung anong ganap. Feeling ko naman straight ang lolo mo. Pero medyo may nadadama nga si atashi na kakaiba kapag nagsisite visit sya. Parang may navivibe akong iba. Basta. 
Exhibit 3: Ayyy ito winner to. Pramis! So as usual, bagong work, bagong mga officemates syempre. Pero nadinig ko to one year na ata ako sa work no. Chismisan kami sa pantry ng mga officemates ko.
Officemate 1: Beks, straight ka daw?
Me: ANOOO? (Juice colored naman! Presscon ba gusto ng mga to???)
Officemate 1: Oo daw. Kasi nung minsan nasa gym ka, gusto ka nila ayain magbasketball. Baka daw nahihiya ka lang.
Me: Kung volleyball yan, go ako. Pero basketball? Sige, push nyo yan. 
Officemate 1: Sabi nga nila, varsity ka pa daw nung high school.
Me: Yung totoo, san nyo kinukuha yung mga chismis na yan????
Oh di ba? Pak na pak yung mga chismis sakin. Winner. Gusto ko talaga tumambling paminsan. Pero atllith! Nakakaaliw ang chismis tungkol sakin. Wit yung nakakastress. Wag ganon! Lakas makawala ng ganda! HAHAHAHAHAHA!

Dito na lang, Babu na si Beki Whisperer. Kung magchichismisan, healthy chismis. Wag puro tungkol sa sexuality. Hanash nyo muna sakin para sense natin si kuya, baka malansa!   


2 comments:

  1. Loveeeeet!!! Dami kong wahahahaha!!! 😂😂😂

    ReplyDelete
    Replies
    1. pinakabet ko dito yung last eh. ipilit natin yan! hahaha!

      Delete